Home » Tin tổng hợp » Làm thế nào lựa chọn bài tập dưỡng sinh phù hợp nhất cho bà bầu

Làm thế nào lựa chọn bài tập dưỡng sinh phù hợp nhất cho bà bầu

Dưỡng sinh cho bà bầu

Trong thời gian thai kỳ, cơ thể của bạn sẽ sẽ liên tục không khỏe và trải qua những cảm giác khó chịu, nhất là những người có thai khi trên 30 tuổi. Hãy giảm bớt gánh nặng cho cơ thể khi mang thai bằng một số bài thể dục sau nhé.

Nâng cao hai chân

Ngồi xuống đất và nâng hai chân lên cao, bạn có thể lấy ghế hoặc vật dụng để kê chân của mình trong thời gian dài.


Thư giãn vận động

Chỉ với những động tác rất đơn giản ở cổ, vai, xương chậu và chân khá dễ dàng mà bạn có thể tập ở bất cứ nơi nào, vừa giúp bạn thư giản hơn lại thúc đẩy tuần hoàn máu.

Tư thế bò cho người đau lưng

Hãy thử bài tập sau để cảm thấy dễ chịu hơn ở phần lưng: quỳ gối, chống tay và giữ lưng thẳng.

Ăn uống hợp lý

Hãy luôn chuẩn bị trước một số món ăn nhẹ nhàng nhưng đủ chất. Dù chỉ là một vài miếng bánh mỳ lúa mạch hoặc một cốc sữa nhỏ, sẽ bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết cho thai kỳ lại giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn khi ốm nghén.

Giảm việc

Chắc chắn bạn phải ngừng ngay những công việc nặng nhọc khi mang thai, và tốt nhất là nhanh nhất có thể. Đừng để lợi ích trước mắt gây hại cho sức khỏe của bạn, gây hại cho đứa trẻ trong bụng bạn đấy.

Lưu ý: Các bà bầu ở lứa tuổi 30 khá dễ phát phì, nên hãy lựa chọn thực phẩm hợp lý, không nên ăn thực phẩm chứa nhiều đường sẽ làm tăng cân quá độ.

Xem thêm :  thực phẩm dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai